Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Những sai lầm thường gặp khi nghĩ về bệnh ung thư vú


Thuốc Fucoidan Nhật Bản  

Ung thư vú là một căn bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng tới thẩm mỹ, sức khỏe và tính mạng của người phụ nữ. Đây là một căn bệnh nguy hiểm nhưng mọi người lại chưa hiểu rõ về căn bệnh này.

Những sai lầm thường gặp khi nghĩ về bệnh ung thư vú

1. Ung thư vú là do di truyền.

Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng yếu tố di truyền có tác động trong việc gây ra bệnh ung thư vú ở nữ giới. Tuy nhiên tỉ lệ người mắc ung thư vú do lỗi gen di truyền BRCA1 và BRCA2 là khoảng 5-10%. Như vậy không thể khẳng định trong một gia đình có người mắc ung thư vú thì thế hệ sau chắc chắn cũng mắc ung thư vú.

2. Phụ nữ ngực to có nguy cơ mắc ung thư vú cao hơn.

Trên thực tế kích thước bầu ngực không liên quan đến tình trạng bệnh. Ung thư vú phát triển trong tế bào tại ống dẫn hoặc tiểu thùy – các bộ phận sản xuất sữa và chuyển sữa tới núm vú. Yếu tố quyết định bầu ngực to hay nhỏ là lượng chất béo và mô xơ, điều này lại gần như không tác động tới nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

3. Ung thư vú chỉ xuất hiện ở phụ nữ cao tuổi.

Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng những người cao tuổi thường có nguy cơ mắc ung  thư vú cao hơn. Tuy nhiên những người phụ nữ trẻ tuổi cũng có nguy cơ mắc căn bệnh này.Theo bác sỹ Hurlbert cho biết ước tính hàng năm có khoảng 25% phụ nữ mắc căn bệnh này ở độ tuổi dưới 40 tuổi.

4. Bệnh nhân mắc ung thư vú luôn xuất hiện khối u.

Nhiều phụ nữ khi thấy ngực có khối u mới đi khám và được chẩn đoán ung thư. Tuy nhiên trên thực tế thì có khoảng 10% bệnh nhân mắc ung thư vú không có khối u vùng ngực. Do đó khi núm vú có các biểu hiện bất thường như vùng da núm vú thay đổi, chảy máu núm vú, hình dáng núm vú thay đổi…bệnh nhân nên đi khám để được phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.

5.  Có thể tự khám để phát hiện bệnh ung thư vú.

Ung thư vú là một căn bệnh nguy hiểm nhưng các biểu hiện lại không rõ ràng. Bệnh nhân có thể nhầm lẫn một số biểu hiện của ung thư vú với một số căn bệnh khác. Khi cơ thể có các biểu hiện bất thường như ngực có hiện tượng đau rát, núm vú thay đổi, có dịch tiết ra từ núm vú, hình dạng núm vú thay đổi…bạn nên đến các cơ sở chuyên khoa về ung bướu để được khám và điều trị kịp thời.

>> Fucoidan Nhật bản điều trị ung thư hiệu quả

>> Okinawa  fucoidan nhật phòng ngừa ung thư

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét