Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Fucoidan Nhật - Những phụ nữ dễ mắc bệnh ung thư vú


Thuốc Fucoidan Nhật Bản - Một thống kê mới đây được đăng tải trên tạp chí Nature đã thống kê những đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư vú. Vậy đó là những đối tượng nào? Dưới đây chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu.

 1. Phụ nữ béo phì.

Béo phì không chỉ làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch mà còn làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

Các nhà khoa học Mỹ cho biết những phụ nữ thừa cân có nguy cơ mắc bệnh này cao hơn 31% so với những phụ nữ bình thường, những phụ nữ béo phì nguy cơ này tăng lên 61%. Lý giải luận điểm này các nhà khoa học giải thích những người béo phì lượng mỡ tích tụ nhiều sẽ kích hoạt sản xuất hooc-môn và estrogen tăng sản xuất insulin làm gia tăng nguy cơ mắc ung thư.

2. Phụ nữ có kinh sớm.

Những người có kinh trong độ tuổi khoảng 11-12 tuổi nguy cơ mắc ung thư vú cao hơn. Các nhà khoa học thuộc viện nghiên cứu y sinh Whitehead, Massachusetts của Mỹ đã chứng minh những người càng chịu sự ảnh hưởng nhiều của nội tiết tố estrogen thì nguy cơ mắc bệnh càng lớn. Bởi khi cơ thể chịu sự tác động của estrogen trong thời gian dài, estrogen sẽ gắn vào các thụ thể ER+, các thụ thể này có khả năng nhận biết, chuyển tín hiệu năng lượng DNA đến các vùng khác tạo điều kiện cho ung thư vú phát triển.

3. Những phụ nữ cao lớn.

Một phát hiện khá bất ngờ rằng chiều cao cũng là một yếu tố làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh.

Một nghiên cứu mới đây được côn bố trên tạp chí Lancet Oncology của Anh cho biết những phụ nữ cao lớn có nguy cơ mắc 10 loại ung thư như ung thư hắc tố, ung thư buồng trứng, ung thư vú…

Nghiên cứu được tiến hành trên 97.000 phụ nữ có chiều cao từ 1,5m–1,8m. Kết quả cho thấy những người có chiều cao trong khoảng 1,5m bị mắc ung thư vú là 750 người, những người có chiều cao trung bình là 850 và những người có chiều cao 1,8 là khoảng 1.000 người.

Các nhà khoa học lý giải những người có chiều cao vượt mức trung bình thường có xu hướng dậy thì sớm, cơ thể chịu sự tác động nhiều của các hooc-môn tiết tố nữ nên nguy cơ mắc bệnh cũng cao hơn.

4. Người có tiền sử điều trị ung thư.

Những người từng điều trị ung thư bằng các phương pháp xạ trị và hóa trị có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư vú. Nguyên nhân là do những người điều trị bằng các phương pháp này chịu sự tác động của các hooc-môn, sự tác động của các tia X trong xạ trị điều trị ung thư.

Những người hay chụp X-quang cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Một nghiên cứu được tiến hành trên 1.600 phụ nữ có nguy cơ cao mắc bệnh (mang gen đột biến BRCA1 và BRCA2) cho thấy có sự biến đổi cấu trúc gen với việc chụp X-quang vùng ngực.  Việc chụp X-quang ở nhóm phụ nữ này làm gia tăng 54% nguy cơ mắc bệnh. Những phụ nữ thường xuyên chụp X-quang ngực trước tuổi 20 làm gia tăng 2,5 lần nguy cơ mắc ung thư vú ở tuổi 40 so với những người không sử dụng phương pháp này.

>> Xem thêm Fucoidan Nhật bản điều trị ung thư hiệu quả

>> Xem thêm Okinawa  fucoidan nhật phòng ngừa ung thư

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét