Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Các câu hỏi thường gặp về Fucoidan Nhật


Q1. Fucoidan là cái gì?

Thuốc Fucoidan Nhật Bản là một sợi thức ăn được hoà tan trong nước như một thành phần của "chất nhầy" có trong các rong biển như mozuku (nemacystus decipiens) và mekabu (phần bị gấp lại của wakame). Thành phần hoá học của Fucoidan là một thuật ngữ chung chỉ một nhóm polysaccarit (polysaccharide) chứa đường fucose sunfat. So với các rong biển khác như wakame thì mozuku Okinawa có chứa nhiều Fucoidan nhất. Giáo sư Kylin.H. Z của Đại học Swedish Úppala đã tìm ra fucoidan trong thành phần nhựa của kombu vào năm 1913 nhưng khi đó nó được gọi là fucoidin. Sau đó, nó bắt đầu được gọi là fucoidan do sự thống nhất đặt tên quốc tế cho các hợp chất hữu cơ gluxit (glucide).

Q2.Tôi nên sử dụng Fucoidan bao nhiêu mỗi ngày?

Để duy trì sức khoẻ hằng ngày, bạn nên dùng ít nhất một gam fucoidan mỗi ngày. Nếu bạn mắc "một căn bệnh liên quan đến lối sống" như bệnh đái tháo đường (diabetes) hay bệnh huyết áp cao và muốn giảm tình trạng bệnh, hãy dùng hai hoặc ba gam fucoidan mỗi ngày. Nếu bạn mắc bệnh ung thư hoặc các bệnh nghiêm trọng khác, thì mỗi ngày bạn phải dùng một liều tối thiểu từ ba đến sáu gam.

Q3. Tôi có thể uống các thuốc khác trong khi sử dụng Fucoidan không?

Hãy nhớ fucoidan không phải là thuốc. Nó là một thành phần tự nhiên có trong mozuku (Nemacystus decipiens) và mekabu (phần bị gấp lại của wakame (Undaria pinnatifida)). Nên không hề có ảnh hưởng xấu khi uống các thuốc được kê theo đơn cùng với fucoidan  bởi vì nó giống như uống các thuốc này sau khi ăn rong biển.

Q4. Có cách nào dùng fucoidan để tạo ra tác dụng điều trị ung thư tốt hơn không?

Để tối đa hoá khả năng điều trị ung thư của fucoidan, bạn nên sử dụng sản phẩm này bốn lần một ngày: vào buổi sáng, trưa, tối và trước khi đi ngủ. Khả năng miễn dịch tự nhiên của cơ thể lớn nhất trong ngày khi chúng ta hoạt động và nó giảm xuống khi cơ thể chúng ta nghỉ ngơi (khi chúng ta ngủ). Ngược lại, các tế bào ung thư thì hoạt động nhiều nhất khi chúng ta nghỉ ngơi. Vì thế, uống fucoidan trước khi đi ngủ là rất quan trọng. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lo lắng do đã hấp thụ quá nhiều fucoidan, vì thực chất nó giống như bạn đang ăn rong biển.

Q5. Liệu có bất kỳ tác dụng phụ nào không?

Fucoidan được chiết xuất từ mozuku và mekabu, nó là một chất tự nhiên nên không có tác dụng phụ. Không giống như việc uống thuốc quá liều, fucoidan không hề gây ra các tác dụng phụ nào ngay cả khi uống quá nhiều.

Q6. Có phải fucoidan chỉ phù hợp cho những người bị bệnh?

Chắc chắn fucoidan có nhiều chức năng và hiệu quả. Theo báo cáo, fucoidan đã được sử dụng cho nhiều ca mắc các bệnh loét dạ dày, huyết áp cao và đái tháo đường. Do đó, fucoidan cũng mang lại lợi ích cho những người khoẻ mạnh. Nếu những người khoẻ mạnh hấp thụ fucoidan, nó sẽ có ích để ngăn ngừa bệnh ung thư và các bệnh người lớn một cách hiệu quả.

Q7. Các loại ảnh hưởng nào sẽ xuất hiện nếu bạn uống fucoidan.

Đối với một vài người, họ sẽ có các biểu hiện đi ngoài phân mềm trong vòng ba đến bốn ngày. Đó là bởi vì fucoidan là một sơi rau nên có các chức năng làm sạch ruột, một vài ngày sau họ sẽ trở lại bình thường. Đi ngoài phân mềm không có nghĩa là bị mắc bệnh tiêu chảy. Nói cách khác, một triệu chứng không bình thường của ruột như táo bón sẽ không còn và cử động của ruột sẽ được cải thiện.

 

Nói chung, fucoidan sẽ đem lại những lợi ích lâu dài sau cho các bệnh nhân:

     ● Tình trạng cơ thể được cải thiện và nước bọt ngọt hơn.

     ● Lấy lại được vị giác và nâng cao chức năng của hệ tiêu hoá.

     ● Làm giảm bớt các phản ứng phụ của hoá học trị liệu (chemotherepy) và giảm bớt cơn đau do bệnh ung thư gây ra.

     ● Tăng khả năng miễn dịch  

     ● Cho thấy phản ứng lâm sàng của việc giảm tác nhân gây u bướu (tumor maker) hoặc giảm các tế bào ung thư.

Tuy nhiên, nếu một người khoẻ mạnh uống fucoidan, họ có thể nhận thấy sự thay đổi về thể chất; mỗi lợi ích đều cho thấy sự khác biệt riêng. Đặc biệt với phụ nữ, fucoidan giúp họ có nước da đẹp hơn và ảnh hưởng tích cực đến chu kỳ kinh nguyệt.

Q8. Cơ chế gì của Fucoidan tiêu diệt vi khuẩn Helicobacter Pylori gây ra ung thư dạ dày và loét dạ dày?

Vi khuẩn Pylori "bám vào các gốc muối axit sunfuric (sulfate groups)". Điều này thường xảy ra với các gốc muối axit sunfuric trong màng nhầy dạ dày; khi một fucoidan xâm nhập vào dạ dày, các gốc muối axit sunfuric trong fucoidan thu hút các vi khuẩn Pylori bám vào. Các vi khuẩn Pylori bám vào các gốc muối axit sunfuric trong fucoidan sẽ được đưa đến các ruột và cuối cùng bị đào thải ra ngoài cơ thể cùng với fucoidan.

Q9. Liệu Fucoidan có hiệu quả với bệnh ung thư phổi không?

Theo báo cáo, những ca bệnh nhân nghiện rượu nặng bị ảnh hưởng nhiều đến phổi đã có nhiều biểu hiện cãi thiện chức năng của phổi nhanh chóng sau khi sử dụng fucoidan. Các kết quả này chắc chắn là do tác dụng nâng cao khả năng miễn dịch của fucoidan.

>> Xem thêm Fucoidan Nhật bản điều trị ung thư hiệu quả

>> Xem thêm Okinawa  fucoidan nhật phòng ngừa ung thư

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét