Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Bôi kem chống nắng đúng cách phòng chống ung thư da


Thuốc Fucoidan Nhật Bản  Theo thống kê tại Hoa Kỳ ước tính hàng năm có khoảng 3,5 triệu trường hợp được chẩn đoán ung thư da trong đó hơn 90% nguyên nhân gây ra căn bệnh này đó là do tác nhân ánh nắng mặt trời. Xuất phát từ thực tế đó việc hạn chế, tránh tác động của ánh nắng mặt trời có vai trò quan trọng trong phòng chống ung thư da.

Bệnh ung thư da là gì?

Ung thư da được hiểu là sự tăng trưởng một cách bất thường của các tế bào ác tính trên da. Có 3 dạng ung thư da chính đó là:

Ung thư biểu mô tế bào đáy.

Đây là loại nhẹ nhất, bệnh thường không có dấu hiệu di căn và ít đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Phương pháp điều trị chủ yếu được sử dụng đó là xạ trị hoặc phẫu thuật.

Ung thư biểu mô tế bào vảy:  

Đây là dạng ung thư thường phát sinh ở những vùng da thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Khi mắc bệnh người bệnh sẽ có những triệu chứng điển hình như viêm loét, vùng da biến đổi bất thường (gồ lên hoặc lõm xuống), nếu bệnh không được điều trị sớm khả năng di căn là rất lớn.

Ung thư hắc tố:

Đây là dạng ít gặp nhưng nguy hiểm nhất trong các dạng ung thư da và có tỷ lệ bệnh nhân tử vong cao nhất. Bệnh thường phát triển ở những nốt ruồi có sẵn. Chính vì vậy khi thấy những biến đổi bất thường ở nốt ruồi như số lương gia tăng nhanh, mẩn đỏ, chảy máu, phát triển nhanh về kích thước…mọi người cần đến ngay cơ sở y tế để thăm khám.

Nguyên nhân ung thư da là gì?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra căn bệnh nguy hiểm trên, tuy nhiên theo các bác sỹ cho biết việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính.

Tất cả mọi người đều có tâm lý muốn tận hưởng những lợi ích từ ánh nắng mặt trời mang lại bởi sự ấm áp và giúp cung cấp vitamin D cho cơ thể. Tuy nhiên nếu việc tắm nắng không đúng cách sẽ gây ra những tác hại nghiêm trọng đến con người.

Tránh tiếp xúc khi cường độ ánh nắng lớn.

Khoảng thời gian sau 10h sáng và trước 4h chiều được biết là thời điểm tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời chiếu mạnh nhất. Để đảm bảo sức khỏe cũng như không bị nhiễm tia cực tím mọi người nên tránh tiếp xúc với ánh nắng trong khoảng thời gian này.

Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ cơ thể.

Đối với các chị em phụ nữ việc mang theo mọt tuýp kem chống nắng không còn là điều quá xa lạ. Một tuýp kem chống nắng không chỉ có tác dụng dưỡng da, giữ ẩm mà còn có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân từ ánh nắng mặt trời gây hại cho da và cho cơ thể. Một số lưu ý khi sử dụng kem chống nắng đó là

– Lựa chọn kem chống nắng có chỉ số phù hợp (SPF trên 30).

– Thoa kem chống nắng khoảng 20 phút trước khi đi ra ngoài.

– Sử dụng lượng kem vừa đủ, bôi đều lên những vùng da trên cơ thể.

– Dùng kem chống nắng cho từng vùng da chuyên biệt (không thoa kem chống nắng toàn thân lên mặt bởi da mặt thường mỏng hơn, dễ bị kích ứng nên cần có loại kem chuyên dụng).

Nguồn: Benhvienungbuouhungviet

 

>> Fucoidan Nhật bản điều trị ung thư hiệu quả

>> Okinawa  fucoidan nhật phòng ngừa ung thư

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét